Những phong cách độ xe phổ biến nhất tại Việt Nam

Rate this post

 

 

Độ xe ô tô là gì?

Đối với giới chơi xe trên thế giới, khái niệm “độ xe ô tô” chắc hẳn không còn xa lạ gì nữa. Có thể hiểu, độ xe là thay đổi diện mạo bên ngoài hoặc nâng cấp khả năng vận hành, trang bị thêm những tiện ích cho xe so với bản gốc. Qua tay nghề điêu luyện của các hãng độ ô tô, những chiếc xe vốn đã nổi bật lại càng trở nên ấn tượng hơn, mang đậm phong cách cá nhân và đáp ứng yêu cầu của chủ xe.

Top những phong cách độ xe phổ biến nhất tại Việt Nam

Độ bodykit

Phong trào độ xe ở Việt Nam bắt đầu phát triển những bước đầu tiên với kiểu độ bodykit. Đây cũng là cách độ xe căn bản được các chủ xe dùng để biến xế cưng của mình trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn. Độ bodykit có 2 hướng chính: độ chính hãng và độ theo sở thích cá nhân của chủ xe.

Một chiếc xe độ bodykit được thay đổi gần như hoàn toàn hình dáng của cản trước, cản sau và lườn xe. Mục đích của việc độ bodykit là biến kiểu dáng của xe trở nên hầm hố và thể thao hơn. Tùy theo nhu cầu cá nhân, chủ xe có thể lựa chọn loại cản xe phù hợp: các loại cản nhỏ, nhẹ thích hợp khi di chuyển trên những cung đường bằng phẳng, những loại cản to, nặng dành cho các cung đường offroad.

 

Độ mâm, vỏ xe

Một bộ quần áo đẹp phải đi cùng những đôi giày sang chảnh, đó là lý do độ mâm, vỏ xe là một trong những phong cách độ xe ô tô phổ biến nhất ở trong nước và trên toàn thế giới.

Khi độ mâm xe, các hãng độ thường chỉ thay đổi về mặt phong cách và giữ nguyên kích thước mâm xe. Tuy nhiên, nếu chủ xe yêu cầu, họ cũng có thể tăng thêm độ lớn cho mâm xe, đồng thời thay đổi lốp xe có kích thước tương ứng. Thế nhưng, dù có nâng cấp như thế nào, thước đo an toàn luôn là điều các hãng độ chú trọng, đặc biệt là độ bám đường.

 

Độ đèn xe

Một trong những phong cách độ xe vừa đơn giản, tiết kiệm chi phí vừa khiến chiếc xe không kém phần nổi bật, thu hút ánh nhìn, đó là độ đèn xe. Bên cạnh đó, các bộ đèn nguyên bản của các mẫu xe trên thị trường hiện nay đa phần chưa đáp ứng được nhu cầu về cường độ ánh sáng khi lái xe ban đêm. Chính vì lý do này, nhiều người sau khi tậu xe về đã ngay lập tức trang bị cho xế cưng một “đôi mắt” mới sáng sủa hơn.

Độ pô xe

Khi đã biến chiếc xe trở nên thể thao và hầm hố hơn, nhiều dân chơi xe sẽ nghĩ đến việc độ pô để cải thiện phần âm thanh của xe. Những năm trước đây, giới chơi xe từng có phong trào độ ống pô giả để nhìn xe cân đối và thu hút hơn. Thế nhưng, kiểu độ này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và sớm bị thay thế bằng cách độ pô xe thật giúp nâng cao công suất động cơ, khí xả có thể thoát ra dễ dàng mà âm thanh cũng không kém phần uy lực.

Độ công suất động cơ ô tô

Độ công suất động cơ là bước tiến phát triển vượt bậc của độ xe ô tô ở Việt Nam. Cách độ này không chỉ dừng lại ở việc nâng cấp hộp điều khiển động cơ, tinh chỉnh hệ thống xả, hệ thống lọc khí mà còn yêu cầu khắt khe hơn về turbo cho động cơ.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ động cơ nguyên bản mà vẫn tăng công suất, bạn có thể dùng nhiều cách độ ô tô khác như độ hút gió, thay lọc gió…

Lắp đặt camera hành trình

Không nhiều xe ô tô trong nước được lắp đặt camera hành trình, hầu như sự xuất hiện của thiết bị này trên xe đều do chủ xe yêu cầu trang bị thêm. Camera hành trình đang được ưa chuộng nhờ tiện ích phục vụ nhu cầu theo dõi lộ trình, lưu giữ hình ảnh khi xe lưu thông, cũng như giúp người điều khiển tự chứng mình, xác thực thông tin trong các vụ va chạm hay khi bị lực lượng chức năng “thổi còi”.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình khác nhau từ nhiều nguồn. Vì vậy, khi quyết định đầu tư thiết bị này, bạn nên lựa chọn loại phù hợp với điều kiện sử dụng và gắn ở nơi không làm cản trở tầm nhìn của người lái.

——————————————————–

📍52 Triệu Việt Vương – Phường 4 – TP. Đà Lạt.